Wednesday, May 31, 2006

ท่าไม้ตาย

หลังจากเมื่อตอนเช้าต้องตื่นขึ้นมาเพราะปวดท้องจนทนไม่ไหว

ผมก็ใช้เวลาในห้องน้ำนึกอะไรสนุกๆออกมาได้

เหล่าคนที่ผ่านวัยเด็กในช่วงไม่เกินยี่สิบห้าปีที่ผ่านมาคงรู้จักคุ้นเคยกับคำว่าท่าไม้ตายเป็นอย่างดี

....เช่น ท่าไม้ตายหมัดดาวตกของเซนต์เซย่า (ใช่ป่าวไม่แน่ใจ) ท่าพลังคลื่นเต่าของซุนโงคู ท่าโชริวเคนของริว (จาก Street Fighter) รวมถึงท่ารวมตัวยิงบาซูก้าของเหล่าเรนเจอร์ทั้งหลาย

(ถ้าท่านไม่รู้จักอะไรพวกนี้ก็ต้องขอโทษด้วย เราคงอยู่คนละรุ่นกันจริงๆ)

ทั้งหมดล้วนเป็นท่าไม้ตายที่น่าตื่นตาตื่นใจ ใช้เพื่อเผด็จศึกศัตรูได้ภายในการโจมตีเพียงครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้ง

เวลาเหล่าตัวเอกในเกมหรือการ์ตูนที่พูดมาหยิบมาใช้ทีก็น่าตื่นตาใจเป็นอันมาก

มาถึงท่าไม้ตายที่ผมนึกออกเมื่อตอนเบ่งอึเช้านี้ (อย่าคิดลึกเกินไป แม้ผมจะทำธุระส่วนตัวอยู่ก็ตามแต่ก็มีใจนึกถึงปัญหาสังคม) เป็นท่าไม้ตายที่เราพบได้ทั่วไปในสถานการณ์วิกฤตการเมืองปัจจุบัน

ทั้งจากเหล่า กกต. ทั้งสามที่ยังดึงดันทำหน้าที่ของตนอยู่ต่อไป แม้จะมีกระแสไล่ให้ออกไปจากผู้คนเกือบทั้งบ้านทั้งเมือง และแม้จะมีการกดดันแล้วกดดันอีกจากสามศาล

ทั้งจากประธานวุฒิสภา ผู้ทำหน้าที่หาทางออกให้วิกฤตของเหล่ากกต. แม้วิธีจะน่าเกลียดแบบโจ่งแจ้งไปบ้าง แต่ด้วยความภักดีอย่างสุดตัวต่อพรรคไทยรักไทย ท่านประธานก็ทำไปได้ (ท่านน่าจะลงสส.หลังจากเป็นสว.นะ ไหนๆก็สังกัดพรรคอยู่แล้ว)

สุดท้าย จากสถานการณ์ล่าสุด หลังจากที่มีการนำเอาภาพวีดีโอวงจรปิดมาเปิดเผย ผ่านไปสองวัน ท่านรมต.กลาโหม ก็ออกมาปฏิเสธได้แบบข้างๆคูๆมากๆว่า ในนั้นน่ะไม่ใช่กรู เป็นช่างภาพที่หน้าเหมือนกันต่างหาก
(....แหม่ คิดนานเหมือนกันนะท่าน มุขเนี้ย)

ทั้งหมดทำให้ผมพอสรุปได้ว่า ปัจจุบันเรากำลังต้องเผชิญกับ "ท่าไม้ตาย" ของเหล่าผู้มีส่วนทางการเมือง ซึ่งไม่รู้ว่าได้สืบทอดกระบวนท่าต่อมาจากท่านผู้นำสูงสุดกันหรือเปล่า แต่ใช้กันได้ดาดดื่นมากๆ

ท่าไม้ตายที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ

"กระบวนท่าหน้าด้าน"

ตอนนี้ผมก็ยังงงงวยอยู่กับกระบวนท่านี้อยู่ ไม่รู้จะแก้ท่านี้ได้ยังไง

ยังไงถ้ามีผู้ใดคิดวิธีแก้"กระบวนท่าหน้าด้าน"อันนี้ออก ก็ขอความกรุณาช่วยบอกผมทีเถอะ ผมคิดไม่ออก

6 comments:

sweetnefertari said...

โห่...เล่นท่านี้เลยรึ

เซย่าต้องถอย

โกคูยังต้องหงอ

แม้แต่วูล์ฟเวอริน ที่ว่าเป็นอมตะแล้ว ยังต้องยอมเค้าเลย

***ท่าหน้าด้าน***

Anonymous said...

555 กระบวนท่าหน้าด้าน
ต้องรอดูต่อไปค่ะ ว่าจะทนและด้านได้สักแค่ไหน
เมื่อวาน เห็นออกมาให้สัมภาษณ์ ด้วยหน้าตาที่จองหองมาก เห็นแล้วหมั่นไส้มากค่ะ อาจารย์
" ผมห่วงการเลือกตั้งท้องถิ่น " -*-

Anonymous said...

โอ ... เรารู้จักทุกท่าที่เธอว่ามาเลย ทั้งท่าในการ์ตูนและท่าในการเมือง สงสัย...เราคงจะอยู่ในรุ่น (แก่) เดียวกัน

Anonymous said...

-*-

Anonymous said...

อาจารย์ธร เข้ามาเขียนบ่อยๆหน่อยนะ

เดี๋ยวพอไปเรียนต่อจะไม่มีเวลามาเขียน

ว่าแต่อยากรู้วันเกิดอาจารย์อะ

Anonymous said...

ท่าคอนกรีตผนึกหน้า สงสัยจะไร้เทียมทานคับผมว่า ไม่มีผู้ได้สามารถพิชิตได้
ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นนะ ปานนี้ต้องรีบมาลาออกได้แล้ว ไม่งั้นลูกไปโรงเรียนไม่ได้ ภรรยาหากไปจ่ายตลาดก็ไม่งาม (ดีนะที่ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีแค่เมืองร้อน)
ปล ท่าไม้ตายของเซนเซย่าไม่ใช่ มัดดาวหางเปกาซัด เหรอคับ (อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน ดูมานานมากแล้ว)
Mimundo