Thursday, December 15, 2005

ลมหนาวมา...ขอแก้ตัว

เอ่อ คือว่า.......

เนื่องจากบทควาทที่โพสต์คราวแล้วได้ก่อให้การตอบรับแบบที่ผมคาดไม่ถึง

ก็คือ ผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนมากได้เข้ามาให้กำลังใจ

ทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอันมาก.....

จึงต้องขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอคารวะชาวบล็อคทุกท่าน หนึ่งจอก

มาถึงข้อความขอแก้ตัว ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ผมกลับมาโพสต์ในวันนี้

ก็คือ....จริงๆแล้วผมไม่ได้ท้อแท้อะไรหรอกครับ

แต่อารมณ์ปากกาในตอนที่เขียนมันพาไปเฉยๆ ก็เลยเหมือนกำลังท้อแท้มากมั้งครับ

เอาเป็นว่าผมเป็นพวกเครียดแล้วไม่นานก็หายดีกว่า

และตอนนี้ก็หายแล้วล่ะครับ (จริงๆนอนตื่นเดียวก็หายแล้วครับ)

เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็ฟิตปั๋งเหมือนเดิม พร้อมเดินหน้าสอนหนังสือต่อไป ยังมีเรื่องใหญ่ให้ทำอยู่อีกเยอะครับ

.....เรื่องน่าหวั่นไหวในอนาคตยังมีอีกมากมาย ถ้าหวั่นไหวด้วยเรื่องแค่นี้ก็คงจะไปทำอะไรใหญ่ๆไม่ได้หรอกครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่ามีคนกำลังเอาใจช่วยผมอยู่พอควร

..............................

ตอนนี้อากาศหนาวแล้วนะครับ

ไม่รู้มีใครเคยเป็นแบบผมบ้างไหม เวลาหน้าหนาวเนี่ยจะรู้สึกเหมือนได้กลิ่นลม..ลมหนาวน่ะครับ

อาจจะเป็นเพราะผมเกิดหน้าหนาวด้วยก็ได้มั้งครับ พอได้กลิ่มลมที่ว่านี่แล้ว มันทำให้รู้สึกดียังไงก็ไม่รู้

ตอนนี้พอลมหนาวเริ่มพัดมา พวกปัญหาต่างๆก็เลยหายไปตามลมน่ะครับ

ก็หวังว่าลมหนาวที่พัดมาจะพัดเอาความสุขมาให้กับทุกๆคน

และก็พัดพาความเศร้าและปัญหาออกไปจากอกของทุกๆคนด้วยเหมือนกันนะครับ

19 comments:

Anonymous said...

ดีใจด้วยนะคะ
งั้น...หนังสือเล่มนั้นคงไม่จำเป็นแล้ว
แต่ก็เก็บไว้เถอะคะ
ของแบบนี้มันเป็นกันเป็นพักๆๆ
ใช่ไหมคะ
aja aja fighting

Anonymous said...

glad to read your new article.

as the lady in the above comment said, "it comes and goes."

Anonymous said...

อาจเพราะเกิดหน้าหนาว พอเจอลมหนาวเลยทำให้รู้สึกดีเหมือนกลับมาสู่สิ่งที่คุ้นเคย เหมือนเจอเพื่อนเก่าล่ะมั้ง แต่ไม่ว่าจะอะไรที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ก็คงเป็นสิ่งที่ดีนั้นแหล่ะ
ดีแล้วล่ะที่เป็นคนหายเร็ว ชีวิตจะได้เจอเเต่เรื่องดีๆ ไม่หมกมุ่นแต่กับเรื่องเดิมๆ
ไฟทโตะ

Anonymous said...

ผมได้อ่านบทความของคุณกระต่ายน้อยแล้ว รู้สึกอยากให้คุณเข้ามาเขียนบ่อยๆ
เพราะอ่านแล้วรู้สึกว่า มหาวิทยาลัยที่ผมรักได้มีอาจารย์ที่ดีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน
และบทความของคุณก็ช่วยทำให้ผมได้มีกำลังใจในการทำงานขึ้นมาก
ผมเองเรียนจบรุ่นเดียวกับคุณ (แต่คนละคณะกัน) และมีฝันเหมือนคุณกระต่ายน้อย
แต่ยังไม่มีโอกาสได้เป็นอาจารย์เหมือนคุณ (อาจเพราะความสามารถไม่ถึง หรือการเมืองก็ไม่รู้)

เอาเป็นว่าขอให้คุณมีกำลังในการทำงาน และมีความสุขกับลมหนาวที่พัดมานะครับ

Anonymous said...

ผมได้อ่านบทความของคุณกระต่ายน้อยแล้ว รู้สึกอยากให้คุณเข้ามาเขียนบ่อยๆ
เพราะอ่านแล้วรู้สึกว่า มหาวิทยาลัยที่ผมรักได้มีอาจารย์ที่ดีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน
และบทความของคุณก็ช่วยทำให้ผมได้มีกำลังใจในการทำงานขึ้นมาก
ผมเองเรียนจบรุ่นเดียวกับคุณ (แต่คนละคณะกัน) และมีฝันเหมือนคุณกระต่ายน้อย
แต่ยังไม่มีโอกาสได้เป็นอาจารย์เหมือนคุณ (อาจเพราะความสามารถไม่ถึง หรือการเมืองก็ไม่รู้)

เอาเป็นว่าขอให้คุณมีกำลังในการทำงาน และมีความสุขกับลมหนาวที่พัดมานะครับ

Anonymous said...

ลมหนาวมาแล้ว ดีใจเหมือนกันค่ะ เป็นคนนึงเหมือนกันนะที่เกิดหน้าหนาวแล้วก็ชอบหน้าหนาว .. ยังไงได้มาเห็นบล๊อคของกระต่ายน้อย อ่านแล้วรู้สึกดี ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ละกันนะคะ

Anonymous said...

ลมหนาวมาแล้ว และท่าว่าปีนี้จะหนาวกว่าทุกครั้ง ทำตัวกับใจให้อบอุ่นเข้าไว้เป็นพอ แต่ว่ากระต่ายนัอยตัวนี้ท่าจะอุ่นนะ เพราะมีขนที่นุ่มแลปุ๊กปุยนี่นาเนอะ ^____^

Anonymous said...

อ่านมาหลายวันแล้ว แต่เพิ่งมาเม้นให้ครับ (ครั้งแรก)ข้ามปีเลย

ตั้งใจสอนต่อไปครับพี่ เพราะมีหลายๆคนรวมทั้งผมก็อยากเป็นอาจารย์ครับ...ลมหนาวนี้ เฮ้อ สดชื่นๆ เออ ลืมบอกไป ผมก็เกิดหน้าหนาว วันเดียวกับที่พี่มาโพสอ่ะครับ...ยังไงพี่ก็มาเขียนบทความต่อไปเร็วๆนะครับ
Happy New Year ครับ

Anonymous said...

ดีใจด้วยครับ

POL_US

Anonymous said...

ได้ข่าวมาว่าอาจารย์ได้ทุนไปเรียนต่อเมืองนอก
เดินทางเมื่อไหร่คะ
แล้วเมื่อไหร่จะกลับมา
เทอมหน้าจะยังสอนไหมเพราะเห็นว่าเดินทางช่วงปลายปี
หนูยังไม่ได้เรียนกะจารย์เลย
ฮือๆๆๆๆ
ยินดีด้วยแล้วกันคะกับความสำเร็จที่อาจารย์สร้างมันมาด้วยความสามารถของจารย์ต่ายน้อย

Anonymous said...

คุณกำลังมองข้ามสิ่งที่มีค่าที่สุดอยู่หรือเปล่า?

บางทีสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกวัน . . .

เราก็คิดว่าเราก็ต้องเห็นอยู่อย่างนั้นตลอดไป

ไม่เคยคิดว่าสิ่งนั้น สำคัญกับเรา . . .

มองไม่เห็นแม้แต่ค่าของๆ สิ่งนั้น

เหมือนกับการที่เราเห็นหน้าใครอยู่ทุกวัน

คนๆ นั้นวิ่งตามคอยใส่ใจเราอยู่ทุกวัน

เราก็มักจะดูว่าใครคนนั้น เป็นคนงี่เง่า น่ารำคาญ

จนวันนึงถ้าเราต้องสูญเสียใครคนนั้นไป

เราอาจจะรู้สึกเสียใจและเสียดาย

เราอาจจะต้องการเรียกร้องให้เค้ากลับมาเหมือนเดิม

หรือ บางทีเราก็อาจจะรู้สึกว่าดีใจที่เราได้มีชีวิตที่ปราศจากความน่ารำคาญ

แต่จะมีใครที่รู้สึกหรือ นึกถึง ความรู้สึกของคนที่เป็นฝ่ายให้บ้าง

บางทีสิ่งที่เค้าให้อาจไม่ได้ตั้งใจทำให้เรารำคาญ

แต่ที่เค้าทำไปเพราะ รักเราจริงๆ และ เป็นห่วงเราจริงๆ

เหมือนความรักของพ่อแม่ ความรักของเพื่อนสนิทที่เรามีอยู่

เหมือนความรักของใครอีกหลายคนที่ให้เราด้วยความจริงใจ

เราเคยคิดบ้างไหมว่าเราดูแลความรู้สึกของเค้าดีพอหรือยัง?

เราให้ความสำคัญถูกคนหรือเปล่า?

เราให้ความสำคัญกับคนที่ให้วัตถุมากกว่าความรู้สึกหรือเปล่า?

สิ่งที่สำคัญมักมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ต้องมองด้วยหัวใจ

แต่เรามักจะไม่ใช้หัวใจมองคนที่ให้ความรู้สึกดีๆ ให้เรา

เรามักมองอะไรแค่ฉาบฉวยแล้วก็ตัดสินด้วยสายตา

ซึ่งบางทีสิ่งที่เรามองข้ามไป อาจเป็นสิ่งที่ดีมี่สุดในชีวิตเราก็เป็นได้

วันนี้อยากให้พวกเราเรา ทั้งหลาย

จงหันกลับมามองคนที่อยู่ใกล้ ๆ . . . โดยใช้หัวใจมองบ้าง

แล้วเราก็จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วสิ่งมีค่าที่สุดอยู่ใกล้ ๆ เรานี้เอง

Anonymous said...

อะไรคือสิ่งที่คุณมองข้ามหรือคะ
comment 12
ไม่ค่อยเข้าใจ
ในเมื่อสิ่งที่ดีเราจะมองข้ามมันได้ลงคอหรือคะ
ถึง...ต่ายน้อย
Gm magazine รูปมันหล่อน้อยกว่าตัวจริงป่าวอ่ะ
พอดีเจอที่แผงหนังสือ
เห็นต่ายน้อยบนปกเลยซื้อมาด้วย
ไม่ค่อยเห่อเลยเนอะ

Anonymous said...

ment12
อ่านแล้วก็รู้สึกโดนเต็มๆเลยครับ
ตอนนี้กำลังหายหน้าไปจากชั่วโมงการสอนของ'จารย์ต่ายเพราะเราทำให้เขาโมโหมากก็ขอโทษแล้วกันน่ะครับหายโกรธแล้วบอกด้วยนะครับผมอยากเข้าเรียนแต่ไม่กล้าพอจะไปให้เห็นหน้าในการสอนของท่านอาจารย์อีก(T_Tร้องไห้จิงนะเนี่ยพิมไปน้ำตามันก็ไหลไปแหละฟืดๆ)
แล้วก็ขอโทษอีกทีนะครับถ้าไม่พอใจที่เห็นข้อความของผมเพราะนี่มันเป็นblogส่วนตัวซึ่งผมคิดว่าบางทีผมอาจไม่ควรเข้ามาด้วยซ้ำ....

คุณนี่!!เป็นครูสอนเศรษฐศาสตร์ ที่เก่งมากเลยนะคับ
หือ??
คุณไม่เก่งเศรษฐศาสตร์น่ะหรอ??
จะเป็นไปได้ไงอ่ะ...
ก็ในเมื่อคุณเป็นคนสอนผมเองนิคับ
คุณสอนอะไรผมบ้างหรอ??
โถ คุณนี่น้า...ขี้ลืมจริงๆ
ผมบอกให้ใหม่ก็ได้...
คุณเป็นคนสอนให้ผมรู้ว่า
.
..
...
หวังว่าคงจำได้น่ะครับว่าใคร
ถ้ามีเวลาก็ช่วยเมล์มาแนะนำทีนะครับว่าผมควรทำตัวยังไงนี่เมล์ผมครับteespy@hotmail.comขอบคุณครับ

Anonymous said...

เมื่อไหร่จะมาโพสต่อครับพี่กระต่าย(น้อย)เข้ามาเปิดเพื่อจะรออ่านทุกวันเลย

เออ พี่ไปตัดผมมาสั้นมากอ่ะ แต่ดูเด็กดีครับ (วันนี้แอบเห็น)

Anonymous said...

ต่ายน้อยนายหายไปไหนเนี่ย
หรือว่า....
คิดถึง

mock said...

แวะผ่านเข้ามาครับ อาจารย์กระต่ายน้อยมีความคิดที่น่าสนใจดี ขอให้กำลังใจครับ

Anonymous said...

ไม่คิดจะอัพบลอกเลยเหรอ
เอ็งอ่ะ

Anonymous said...

เมื่อไหร่พี่ปรินซ์จะ up blog ซักที

Anonymous said...

เป็นคนที่ถูกจริตกับลมหนาวอีกคนค่ะ ... โชคดีที่ลมหนาวมาแล้วไม่เหงา แต่กลับรู้สึกดี เหมือนโลกนี้มีทางให้เดินไปท่องเที่ยวยังไงชอบกล รู้สึกเหมือนได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้คิดถึงเรื่องต่างๆที่ผ่านไปได้ดีขึ้น

แปลกแต่จริง ที่ช่วงอื่นไม่เป็นเหมือนช่วงที่อากาศหนาว อิอิ

อย่างไรก็ดี รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สุขภาพใจดี สุขภาพกายแกร่ง ก็สู้กับทุกอย่างได้แล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^-^